อารมณ์

ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไร รู้สึกไม่มีอารมณ์ที่จะทำอะไรเลย เบื่อ เลยไม่ได้เขียนบล็อกเลย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไร พูดถึงมหาลัยฯดีกว่า พูดถึงธรรมศาสตร์ พอได้ไปสัมผัสจริงๆแล้ว มันก็ไม่ได้เสรีนิยมมากเท่าที่คิด (คงไม่มีมหาลัยฯไหนในประเทศนี้แล้วที่ตอบสนองหลักการของเรา) โดยเฉพาะอาจารย์ที่คณะ หัวโบราณไม่แพ้จุฬาฯเลยว่ะ ได้ยินมาว่าเป็นเพราะพวกเขาหลายคนก็จบที่จุฬาฯ แต่เรารู้สึกว่าพวกเขาไม่เคารพหลักการของมหาลัยฯที่พวกเขาทำงานอยู่เท่าที่ควรเหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะอธิการบดี? เราได้ยินเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับอธิการบดีคนนี้มาเยอะเหมือนกัน ก็ไม่อยากเชื่อหรอก เพราะวันปฐมนิเทศเราก็ฟังที่เขาพูดก็ไม่ได้รู้สึกว่าเขาคุกคามอะไรกับชีวิตของเรามากมาย แต่วันปฐมนิเทศคณะเนี่ยดิ ยัยอาจารย์คนนึงที่ออกมาพูด ทำเอาเราเซ็งมากจนเราอยากจะตะโกนด่ามัน "ที่บ้านมึง พ่อแม่ต้มเครื่องแบบให้กินหรอวะ" เรื่องการแต่งกายไม่ควรเป็นเรื่องสำคัญเลยนะ เราเกลียดสโลแกนตัวนึงที่มหาลัยฯประกาศออกมามากๆ "รักเกียรติ รักมหาลัยฯ ร่วมใจแต่งชุดนักศึกษา" อืม…เกียรติของนักศึกษาขึ้นอยู่กับเสื้อผ้าราคาไม่กี่พันบาทที่ไร้รสนิยมพวกนั้นหรอ? ดูท่าทางเบื้องบนจะอับอายขายหน้ากระแสวิจารณ์เรื่องชุดนอนมากๆ ถึงกับออกเป็นกฎ เราก็คิดว่าตราบใดที่สติเรายังดีอยู่ เราคงไม่ใส่ชุดนอนไปเรียนหรอก แต่การมาพูดกรอกหูบ่อยครั้งมาก ชักทำให้เราอยากโยนไอ้สติทิ้งไปซะ แล้วลุกขึ้นมาชี้หน้าด่าผู้ใหญ่บางคนจัง เสื้อผ้าเป็นสิ่งนอกกาย เรื่องพวกนี้ศาสนาพุทธก็น่าจะสอน(หรือเปล่า? ไม่รู้หรอก ในฐานะของผู้ที่ไม่นับถือศาสนา)มาเป็นNaturistกันดีกว่ามั้ย ช่วยลดโลกร้อนได้ไม่น้อย ไม่ต้องเปลืองน้ำซักผ้า ไม่ต้องเปลืองไฟรีดผ้า เหมาะกับเมืองร้อนที่เราอยู่ "เอ้า ทุกคน มาแก้ผ้าไปเรียนหนังสือกันเถอะ!"

อืม ล่าสุดเราเจาะคิ้วแล้วนะ ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลย กะว่าจะไปเจาะอีกสักสองอัน…

This entry was posted in 未分類. Bookmark the permalink.

發表迴響

