2 Love movies of 2 countries in 2007

ครั้งนี้ผมขอนำเสนอภาพยนตร์ที่ผมชื่นชอบเช่นเคย
แต่ครั้งนี้ ผมจะนำเสนอ
2เรื่อง ซึ่งก็คือหนังรักแห่งปี2007ของ2ประเทศ

大家好!這次我還喜歡介紹電影。我願意讓大家知道2007年的兩國浪漫電影。

 



Image:Secretmovie.jpg

เรื่องแรกนี้ผมขอแนะนำให้เพื่อนๆชาวไทยรู้จักกับภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถูกกำกับโดย
ศิลปินชื่อดังของเอเชีย เจย์ โชว ซึ่งก็เป็นนักร้องที่ผมชื่มชอบด้วย
Secret ผู้กำกับ-เจย์ โชว
แลดงนำ-เจย์ โชว
         กุ้ย หลุนเหม่ย
          แอนโทนี่ หว่อง


เมื่อผมได้ยินข่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าโรงที่เมืองไทย
ผมก็กระเสือกกระสนที่จะไปดู แต่ด้วยความเคยชินของผม
ผมจะไม่ดูหนังจีนที่พากย์เป็นภาษาไทยเด็ดขาด (ค่อนข้างรำคาญหูอ่ะ)
แต่โรงที่ฉายซาวด์แทรคเรื่องนี้ต้องไปแถวสยามเท่านั้น
กอปรกับช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมกำลังยุ่งกับการเรียนหนังสือ
ทำให้โครงการไปดูหนังเรื่องนี้ของผมต้องถูกพับไปอย่างไม่มีกำหนด
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจซื้อดีวีดีมาดู
แรกเริ่มผมแค่รู้สึกว่าผมอยากดูผลงานการกำกับของศิลปินคนโปรดเท่านั้น
แต่เมื่อผมได้ดูจนจบ ก็รู้สึกได้ว่า ผมไม่ผิดหวังเลย
ภาพลักษณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนเข้าฉาย ดูเหมือนเป็นแค่หนังรักโรแมนติก
ป็อปปี้เลิฟตามประสาชีวิตเด็กม.ปลาย
แต่มันกลับมาหลากรสในเนื้อเรื่องให้ติดตาม ทั้งรัก สุข ทุกข์ เศร้า
ซึ่งผมกลับรู้สึกว่านี่มันหนังชีวิตชัดๆ
แถมยังให้ความรู้สึกของหนังผีในช่วงท้ายเรื่อง
ตอนจบของเรื่องเกือบจะเรียกน้ำตาของผมได้ด้วย
ทุกคนที่รู้จักผมคงจะรู้ว่าผมเย็นชาขนาดไหน…ไม่เคยเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องไหนเลย
อาจเป็นเพราะนิสัยที่มองว่านิยายเป็นเพียงเรื่องแต่งและไม่ใช่เรื่องของตัวเอง
จึงไม่ค่อยใส่ใจในชีวิตคนที่จะสุขหรือทุกข์สักเท่าไร สุดท้ายนี้
ผมของสรุปว่า ถ้าใครอยากดูหนังรักที่มีแนวคิดที่ค่อนข้างแหวกแนวไม่ซ้ำใคร
หนังของผู้กำกับหน้าใหม่คนนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน



愛在暹羅/暹羅之戀

    Image:Love of siam poster.jpg



    導演-初級亞特 沙維亞根 (Chukiat Sakweerakul)

    主演- 維特維希特 希龍汪根 (Witwisit Hirunwongkul)

    瑪黎奧 毛勒 (Mario Maurer)

    俥嫚 文亞沙 (Chermarn Bunyasak)

    信載 崩啪尼特 (Sinjai Plengpanich)

    宋希特 龍努啪空希 (Songsit Rungnopakunsri)

    甘亞 拉達納培特 (Ganya Ratanapech)

    阿提插 砰鬵劈啪特 (Athicha Pongsilpipat)



    事情總是關於曼谷年輕愛。Tong(瑪黎奧)和Mew(維特維希特)從小交好朋友,
    有一天他們需要分開由於Tang(俥嫚),Tong的姐姐去森林玩兒迷路了,永遠不回來。Tong的父母(宋希特-信載)十分傷心,想要消除有Tang的
    記憶。他們決定了搬家,Tong和Mew六年沒有見面。六年以後,Tong是高中帥哥,有十分漂亮的女朋友,Donut(阿提插)。Mew是音樂天才,跟
    朋友們造了行外樂隊,The August,無知Ying(
    甘亞),鄰居女孩愛上了他
    。有一天,Mew和Tong巧合地在曼谷中心的暹羅廣場見面。而Mew的樂隊經理June的臉卻很像Tong失去的姐姐。Tong的媽媽便雇用June給她的每天全日喝酒而已的老公演成Tang。Tong的爸爸的情況越來越好。可是Mew和Tong生活永遠改變。

    在泰國,這場電影在街上有好多廣告。對非常多泰國年輕很有興趣。所以買了票去看。四個月以後,光盤發行了就不能不買它的DVD。這個故事不是完美的一個,
    可是我看了有很多英國電影,Love
    Actually的回憶。因爲主題是聖誕節,聖誕節時的環境都有愛!非常多種類愛。親戚的愛,朋友的愛,年輕的愛,家人的愛,男愛女,女愛男,男愛
    男… 不要講太多了,這是不可不看之一的電影啦!



    This entry was posted in 娛樂. Bookmark the permalink.

    發表迴響

