ภารกิจแห่งชีวิต

อารมณ์ของผมยังคงแปรปรวน หลายครั้งมีความสุข หลายครั้งไม่เข้าใจชีวิต ปัญหาของนักเรียนแลกเปลี่ยนเกือบทุกคนเมื่อเสร็จสิ้นกลับสู่ประเทศบ้านเกิด คงจะต้องมีเรื่องความช็อคทางวัฒนธรรม เวลาหนึ่งปีที่ผ่านไป ความคิดและมุมมองของผมกลายเป็นชาวฟินน์ไปมากกว่า85% เมื่อผมกลับสู่ประเทศไทย ผมกลายเป็นผู้ที่มีปัญหากับสังคมไทย ผมไม่เข้าใจในความคิดของคนไทยในหลายด้าน ขณะนี้ผมเกิดความเครียด สังคมไทยที่ผมอยู่เป็นสังคมเมืองที่ต่างจากสังคมที่ผมได้ใช้ชีวิตในฟินแลนด์มากๆ ผมกลายเป็นคนไร้อารมณ์ ไม่มีอารมณ์ขัน ปากร้าย เมื่ออยู่ท่ามกลางคนไทย ผมได้แต่พยายามปรับตัวให้เข้ากับสังคมไทยให้ได้ ในขณะเดียวกันจะต้องไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง มันคงจะเป็นภารกิจแห่งชีวิตที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมเชียวล่ะ 
This entry was posted in 未分類. Bookmark the permalink.

4 則回應給 ภารกิจแห่งชีวิต

  1. Pattararanee 說:

    ใจเย็นนะใจเย็น
    พี่ว่า ลองพูดคุยกับ กายเป็นไทย ใจเป็นฝรั่ง หน่อยเป็นไงคะ
    แนะนำ พี่แขก ค่ะ
    เหมาะนะคะ
     
    สู้ๆ ^__^

  2. inine 說:

    แหะๆ เป็นขนาดนั้นเลยหรอ
     
    ตึ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีเวื่องแว้ว
     
    555+ 

  3. Tussanee 說:

    สู้สู้ น้องชาย
    เดี๋ยวพี่ส่งโปสการ์ดไปให้กำลังใจบ่อยๆนะ
    :D 

  4. chokaew 說:

    คิดมากน่าศร
    ยังไงศรก็คนไทยนะโว้ยอย่าคิดไปเอง
    ศรแค่อยู๋ในกลุ่มคนที่ผิดไปก็ได้
    ยังไงพ่ว่าเราแค่ใจร้อน
    ประสพการณ์ต่างจากคนที่คุยด้วยไง
    มันก็แค่นั้นเปิดใจเราให้กว้งด้วยนะ 

發表迴響

