ไดอารี่ประจำวัน

วันนี้ผมยังไม่่มีอารมณ์เขียนเรื่องCulture Shockต่ออ่ะ เอาไว้คราวหน้านะ ครั้งนี้เป็นไดอารี่ธรรมด๊าธรรมดา… วันนี้ผมไปงานศพมา งานศพของเพื่อนบ้าน เขาเสียชีวิตเพราะหัวใจวายกระทันหัน คนทั้งหมู่บ้านที่ผมอาศัยไปร่วมไว้อาลัยแก่การจากไปของเขา ผมก็ไปด้วย ถึงแม้ว่าผมไม่เคยคุยกับเขา แทบไม่เคยเจอเขา โฮสแม่บอกว่าตอนที่เขาเป็นเด็ก เขาชอบไปเล่นที่บ้านของผู้ชายคนนี้ ชายคนนี้เป็นอาสาสมัครของสหประชาชาติไปช่วยเหลือคนยากจนสมัยที่เขายังเป็นหนุ่ม นี่เป็นงานศพครั้งแรกในชีวิตที่ผมได้ไปร่วม ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยไปร่วมงานศพของใครเลย อาม่าผมไม่ให้ผมไปร่วมงานศพหรืองานอวมงคลที่ไหนเลย ผมก็ร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของเขา ทุกคนรักเขา
 
หลายคนในงานศพร้องไห้ เขาเป็นคนที่ทุกคนรัก ทุกอย่างมีจุดจบ เมื่อเสียใจก็ร้องไห้ ร้องไห้ไปเหอะ ถ้ามีใครบอกคุณว่าอย่าร้องไห้ในเวลาแบบนั้น ผมจะไปกระเทือบหน้ามันแล้วด่าว่ามึงจะบ้าหรอ คนเราเมื่อมีอารมณ์อย่างไรก็แสดงออกมาเช่นนั้นดีกว่า… ความตายเป็นจุดจบของทุกชีวิตหรือเปล่า?
 
พรุ่งนี้ผมจะทำกล้วยแขกให้ครอบครัวกิน…
This entry was posted in 未分類. Bookmark the permalink.

2 則回應給 ไดอารี่ประจำวัน

  1. Pattararanee 說:

    ความตายอาจเป็นจุดจบของชีวิตก็จริงอยู่ แต่สิ่งที่ทำในวันก่อนตาย คงอยู่ให้หลายคนเห็นว่าเขาไม่หายได้ไปไหนเลย…
    ร้องไห้กันเถอะค่ะ

  2. Nonthadej 說:

    แม้ว่าเค้าจะจากไปแล้วแต่ความดีที่เ้ึค้าทำไว้ยังคงอยู่นะ

發表迴響

