Hyvää Uutta Vuotta!!!

หายไปหลายวันมากๆ จะไปไหนเล่านอกจากไปฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆคนไทย เราได้เจอไอ้ป่าน(เด็กKUS32เหมือนกัน) หมู(ไอ้เด็กอ้วนที่โรงเรียนน้ากร) แล้วก็ อาม(เด็กสงขลา) เราตัดสินใจไปฉลองกันที่บ้านอามที่Jyväskyläซึ่งอยู่ตอนกลางของฟินแลนด์ เรานั่งรถไฟจากกายานี่เที่ยง ไปถึงกัวปิโอตอนบ่ายสอง ไอ้ป่านขึ้นรถมาแล้วก็นั่งต่อไปถึงPieksämäkiแล้วก็เปลี่ยนรถมุ่งหน้าไปยวีแวสกวีแล ไปถึงตอนสี่โมงยี่สิบ รออยู่20นาทีอามก็มา พาไปซื้อของ เดินเที่ยวในเมืองจน1ทุ่มไอ้หมูก็มา (แล้วก็ใช้หน้าแก่ๆของมันช่วยซื้อเบียร์) แล้วโฮสพ่อของอามก็มารับ(โฮสของอามยังอายุไม่มากอ่ะ ไม่น่าเกิน35) ไปถึงบ้านมันเจอแม่กับน้องชาย2คน คนโต5ขวบคนเล็ก4ขวบ(คนละเรื่องกับบ้านเราเลยว่ะ) พอสักทุ่มก็ไปซาวน่า แต่ที่ฮามากๆคือผู้ชาย4คน(รวมกูด้วย) เมาท์เรื่องยัยส้ม(เพื่อนAFSผู้หญิงที่อยู่แถวเฮลซิงกิ) แล้วมันกำลังชอบผู้ชายที่ชื่ออามอยู่ (ไม่ใช่อามเพื่อนกูนะ)เป็นเด็กอยู่อเมริกา ไอ้หมูบอกว่า ยัยส้มฝากบอกไอ้อาม(เพื่อนกู)ว่า รักคนชื่ออามว่ะ!!!! ฮา…จนซาวน่าแทบพัง
 
เสร็จแล้วก็ ดื่ม+เมาท์กันจนตีสี่แล้วก็ไปเข้านอน เช้าวันต่อมาตื่นกัน10โมง ออกไปเล่นเสก็ตบนทะเลสาบ อามเล่นคล่องมากๆ คงจะฝึกบ่อย ส่วนป่านก็พอเล่นได้ เราได้แค่กระดึ้บๆ(ครั้งแรกนี่หว่า จะให้เล่นได้เป็นดิสนีย์ ออน ไอซ์หรอ?) ส่วนไอ้หมูลืมรองเท้าไว้ที่บ้าน…อดเว้ยยยย พอเย็นก็ไปทำกับข้าว พวกมันสามคนทำอาหารไทย กูกินไม่เป็นโว้ย ต้มยำอ่ะ…กินได้แต่ไข่เจียว เราก็เลยปั้นซูชิของโปรดกินเอง พอทำเสร็จโฮสปู่กับย่าของอามก็มา แน่นอนว่าต้องพูดฟินน์กับพวกเขา ปู่ชมเราด้วยว่าพูดเก่ง เราก็เลยอวดซะเลยว่าใช้คุยที่บ้านตลอด(ไอ้ที่โม้ไป กูก็ไม่ได้พูดฟินน์ได้เก่งกว่าพวกมัน3คนสักเท่าไรหรอก) แต่ไม่เข้าใจว่ะว่าทำไมโฮสพ่อโฮสแม่ของอามบอกว่าเราปั้นซูชิสวย (ถ้าอยู่เมืองไทยหรือญี่ปุ่นหมาคงไม่แดก) โฮสของเราเองก็บอกว่าเรามีฝีมือการปั้นข้าวเหมือนกัน คนที่นี่คงไม่ค่อยได้เห็นอะไรแบบนี้มั้ง ตอนแรกเรานีกว่าจะไม่มีใครกินซูชืฝีมือเรา ไปๆมาหยิบกันทุกคนเลย ยกเว้นไอ้อามที่ไม่หยิบหน้าปลาดิบ กินแต่ไส้แตงกวา (มันบอกว่ากินปลาดิบไม่เป็น—เข้าใจเว้ยเพื่อน) ชูชิเราหมดเป็นอย่างที่สองหลังจากไข่เจียวที่ทุกคนแทบแย่งกันไม่ทัน(เราด้วยแหละ) ก็ไข่เจียวแบบไทยมีซีอิ้วนี่หว่า ไอ้เราก็เป็นคนชอบกินเค็มด้วย
 
 
เสร็จแล้วก็ไปร้องเพลงแหกปากกันในห้องนอน แต่ดังไปถึงข้างนอก น้องอามที่อายุ4ขวบงงใหญ่ ไอ้เราก็เลยบอกไปว่า Thaimaalaisia Lauluja! เราว่ามันคงงงว่าเพลงไทยมันไม่มีศิลปะขนาดนี้เชียวหรอ ก็เรา4คนร้องกันเหมือนคนบ้ากันทุกคน เสร็จแล้วก็ไปซาวน่า แต่ไอ้อามดันบอกว่าไม่สบาย เราก็เลยให้มันนอน อ่อ ที่สำคัญมากคือ ได้ไปแช่น้ำในทะเลสาบด้วย ถึงไม่หนาวสะใจเหมือนที่บ้านเรา แต่ก็รู้สึกสดชื่นดีเหมือนกัน เราบอกทุกคนเลยว่ามันคือการที่เราแก้ผ้าแล้วเอาตัวไปจุ่มในน้ำที่เย็นจนเกือบเป็นน้ำแข็งอ่ะ ชอบมากๆ รู้สึกหนาวได้ใจแล้วก็ไปอุ่นตัวในซาวน่า จากนั้นก็มีการจุดพลุฉลองปีใหม่ ตอนเที่ยงคืนเนี่ยไม่ต้องหลับต้องนอน เสร็จแล้วดื่มแชมเปญ เราใจร้อนเห็นพวกมัน3คนดื่มช้ามากๆเราก็เลยเอาไปซัดทั้งขวด ไอ้หมูบอกว่ากูเล่นดื่มเป็นเหล้าถูกเลย โธ่เอ๋ยก็มันอร่อยนี่หว่า ถูกหรือแพงมันก็ซดแล้วลื่นคอทั้งนั้นอ่ะ (จริงๆมีเรื่องฮาอีกเยอะ แต่เราขอไม่เล่านะเพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเพื่อน ใครอยากรู้เรื่องหลังจากช่วงปีใหม่ไว้ถามที่เราเองนะ)
 
 
แล้ววันรุ่งขึ้นก็นั่งรถไฟกลับบ้าน(เกือบตกรถอ่า…)
This entry was posted in 未分類. Bookmark the permalink.

2 則回應給 Hyvää Uutta Vuotta!!!

  1. Apelsiinyz* 說:

    อัพโคดยาว ยาวเว่อๆ

  2. Err Adis 說:

    อัพยาวสาดอ่ะ
    สวัสดีปีหมู
    รักษาตัวด้วยว่ะ
    เหมือนที่เราระวังระเบิด เหอๆ
     
    ปล.
    ชอบเพลงที่2อ่ะdevilove
    ไม่แรงเท่าไหร่นะ
     
    ทุกคนชอบช็อกโกแลตมากกกกก
    หุๆ
    โดยเฉพาะเรากะอุ้ม
     
    ได้โปสการ์ดแกแล้ว
    งิบๆ
    ขอบใจว่ะ
     
    รู้จักไอ้เล่มั้ย
    กูสนิทกับมันมากกว่าเดิมแล้วว่ะ
    มีเรื่องเคลียร์ ก็เคลียร์แล้ว
    หุๆ
    เพื่อนตายแน่ๆอ่ะคนนี้!!

發表迴響

