ความเซ็งและHome Sickครั้งแรกที่ฟินแลนด์

วันนี้มีชั่วโิืมงพละ กูไปรอที่โรงยิมก่อนเวลาตั้งเกือบ20นาที แต่งตัวรอ พอถึงเวลาจู่ๆได้ยินเสียงประกาศที่คุ้นหู Huomio! Numero5 liikunta oppilas, mene uimahalliin bussilla tänään! (ประกาศ นักเรียนวิชาพละหมายเลข5วันนี้ให้นั่งรถเมล์ไปสระว่ายน้ำ!) อ้าว! อารายว้า… ไม่บอกกูมาก่อนเลยว่าวันนี้เป็นวิชาว่ายน้ำ กูรู้แต่ว่าอาทิตย์นี้จะมีว่ายน้ำ แต่คุณนายฮันเนเล่(อาจารย์ำพละสะโำพกช้าง+คลั่งโยคะ) บอกกูเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่าอาทิตย์นี้จะมีว่ายน้ำแต่ยังไม่รู้ว่าวันไหน ให้มาเอาวิชาพละวันนี้แล้วจะบอกว่าวันไหน โห คุณเธอเล่นมาบอกว่าให้ไปวันเดียวกันเลย แล้่วกูจะไปหาชุดว่ายน้ำมาจากไหนวะ จะให้กูแก้ผ้าลงสระัหรอ?? สรุปก็เลยอดไปว่ายน้ำ ทั้งที่โคตรอยาก เพราะที่นี่ก่อนว่ายน้ำกูได้ซาวน่าให้สบายก่อนด้วย อุตส่าห์เตรียมตัว คิดว่าวันพฤหัสจะไปว่ายท่าสุดยอดเร็วโชว์สาวๆซะหน่อย แม่งฝันสลาย…เซ็งชิบเป๋ง แถมวันนี้นั่งกินข้าวเช้าที่บ้านอยู่ดีๆ Home Sickก็มาหาซะงั้น เกือบร้องไห้อ่ะ แต่มองโลกในแง่ดีไว้!!!
 
แล้ววันศุกร์นี้ กูไม่ต้องไปโรงเรียนแหละ เพราะโรงเรียนจะให้นักเรียนทุกคนไปรับJobการกุศล หาเงินคนละ10ยูโรไปช่วยเ้ด็กยากจนที่ประเทศยูกันดา เราก็กะว่าจะทำความสะอาดบ้านโฮสทั้งหลังแล้วให้โฮสจ้าง10ยูโร โฮสได้บุญ เราได้บุญ แถมบ้านโฮสสะอาด คุณแม่ได้พักผ่อน ไอเดียดีม่ะ?
This entry was posted in 未分類. Bookmark the permalink.

4 則回應給 ความเซ็งและHome Sickครั้งแรกที่ฟินแลนด์

  1. Pattararanee 說:

    สวัสดีชาวโลก
    รู้จักโรค "คนsick" มั้ยเอ่ย
    บางทีการที่เรามีบ้านเอาไว้คิดถึง มันอาจดีกว่าการที่เรามี "คนเอาไว้คิดถึง" เพราะสำหรับ "คนบางคนเรา" เราก็แค่พบเพื่อ ทักทายกัน "ยินดีที่ได้รู้จัก" แล้วจากกันไป (จาก "กัมพูชาพริบตาเดียว" -โดย คุณเอ๋ นิ้วกลม) 
    ส่วน "บ้านของเรา" เมื่อถึงเวลา เราก็กลับมาได้อีก จะจากไปกี่ครั้งกี่หน บ้านก็ยังรอให้เรากลับไปหา-คนที่บ้านก็ยังรอเราอยู่ดี เนอะ ว่ามั้ย
    คิดถึงบ้านวันไหน ขอให้คิดถึงวันแรกที่เราอยากไปที่นั่น…..แทน ^_^
     

  2. Pattararanee 說:

    สวัสดีชาวโลก
    รู้จักโรค "คนsick" มั้ยเอ่ย
    บางทีการที่เรามีบ้านเอาไว้คิดถึง มันอาจดีกว่าการที่เรามี "คนเอาไว้คิดถึง" เพราะสำหรับ "คนบางคนเรา" เราก็แค่พบเพื่อ ทักทายกัน "ยินดีที่ได้รู้จัก" แล้วจากกันไป (จาก "กัมพูชาพริบตาเดียว" -โดย คุณเอ๋ นิ้วกลม) 
    ส่วน "บ้านของเรา" เมื่อถึงเวลา เราก็กลับมาได้อีก จะจากไปกี่ครั้งกี่หน บ้านก็ยังรอให้เรากลับไปหา-คนที่บ้านก็ยังรอเราอยู่ดี เนอะ ว่ามั้ย
    คิดถึงบ้านวันไหน ขอให้คิดถึงวันแรกที่เราอยากไปที่นั่น…..แทน ^_^

  3. Pattararanee 說:

    สวัสดีชาวโลก
    รู้จักโรค "คนsick" มั้ยเอ่ย
    บางทีการที่เรามีบ้านเอาไว้คิดถึง มันอาจดีกว่าการที่เรามี "คนเอาไว้คิดถึง" เพราะสำหรับ "คนบางคนเรา" เราก็แค่พบเพื่อ ทักทายกัน "ยินดีที่ได้รู้จัก" แล้วจากกันไป (จาก "กัมพูชาพริบตาเดียว" -โดย คุณเอ๋ นิ้วกลม) 
    ส่วน "บ้านของเรา" เมื่อถึงเวลา เราก็กลับมาได้อีก จะจากไปกี่ครั้งกี่หน บ้านก็ยังรอให้เรากลับไปหา-คนที่บ้านก็ยังรอเราอยู่ดี เนอะ ว่ามั้ย
    คิดถึงบ้านวันไหน ขอให้คิดถึงวันแรกที่เราอยากไปที่นั่น…..แทน ^_^

  4. Pattararanee 說:

    สวัสดีชาวโลก
    รู้จักโรค "คนsick" มั้ยเอ่ย
    บางทีการที่เรามีบ้านเอาไว้คิดถึง มันอาจดีกว่าการที่เรามี "คนเอาไว้คิดถึง" เพราะสำหรับ "คนบางคนเรา" เราก็แค่พบเพื่อ ทักทายกัน "ยินดีที่ได้รู้จัก" แล้วจากกันไป (จาก "กัมพูชาพริบตาเดียว" -โดย คุณเอ๋ นิ้วกลม) 
    ส่วน "บ้านของเรา" เมื่อถึงเวลา เราก็กลับมาได้อีก จะจากไปกี่ครั้งกี่หน บ้านก็ยังรอให้เรากลับไปหา-คนที่บ้านก็ยังรอเราอยู่ดี เนอะ ว่ามั้ย
    คิดถึงบ้านวันไหน ขอให้คิดถึงวันแรกที่เราอยากไปที่นั่น…..แทน ^_^

發表迴響

